DHLaw chuyên giải quyết tranh chấp thừa kế



Khi nảy sinh tranh chấp, cách tốt nhất là các bên cung nhau ngồi lại và thỏa thuận, đưa ra hướng giải quyết để đến cùng một quan điểm chung, dung hòa lợi ích cho tất cả các bên liên quan. Tuy nhiên, nếu như các bên vẫn giữ quan điểm riêng cá nhân thì để giai quyet tranh chap tai san thua ke hiệu quả là khởi kiện. Yêu cầu tòa án nhân dân đứng ra giải quyết, phân xử công bằng.

Trong đời sống xã hội tồn tại nhiều dạng tranh chấp khác nhau. Những tranh chấp khác thường diễn ra giữa những người xa lạ, không ruột thịt với nhau. Còn tranh chấp thừa kế lại xảy ra giữa các thành viên trong một gia đình, hoặc 2, 3 thế hệ gia đình với nhau. Nguyên nhân chính là do người chết không lập di chúc hoặc có lập nhưng di chúc không hợp pháp, nội dung không rõ ràng. Hoặc các bên không năm rõ quyền, nghĩa vụ thừa kế của mình như thế nào, mơ hồ.

 DHLaw chuyên giải quyết tranh chấp thừa kế
 DHLaw chuyên giải quyết tranh chấp thừa kế

Đối tượng trong tranh chấp tài sản thừa kế bao gồm: đất đai, nhà ở, cổ phiếu, cổ phần, chứng khoán, công ty, các tài sản khác như vàng bạc, xe…Thời hiệu khởi kiện là 10 năm kể từ ngày mở di chúc thừa kế.

Để tiến hành khởi kiện thì hồ sơ khởi kiện sẽ bao gồm những giấy tờ sau:

+ Đơn khởi kiện;

+ Các giấy tờ về quan hệ giữa người khởi kiện và người để lại tài sản: Giấy khai sinh, CMTND, giấy chứng nhận kết hôn, sổ hộ khẩu, giấy giao nhận nuôi con nuôi để xác định diện và hàng thừa kế;

+ Giấy tờ, tài liệu chứng minh sở hữu của người để lại di sản như: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở…

+ Giấy chứng tử của người để lại di sản thừa kế;

+ Các giấy tờ khác: Biên bản giải quyết tại UBND xã, phường, thị trấn (cấp xã); Biên bản giải quyết trong họ tộc ( nếu có), tờ khai từ chối nhận di sản (nếu có).

Hậu quả của việc tranh chấp thừa kế để lại là vô cùng lớn: làm mất đi tình cảm anh em gia đình, thời gian khởi kiện kéo dài tốn nhiều thời gian công sức, tiền bạc, đặc biệt gây ra những vụ án chết người không đáng có. Chính vì vậy, nhằm góp phần hạn chế nhưng tranh chấp có khả năng phát sinh cao, DHLaw – cong ty luat uy tin tai tphcm  cung cấp và hỗ trợ cho khách hàng cách hòa giải, thương lượng, bảo vệ quyền lợi của đôi bên. Đề cao tính nhân văn và tình cảm yêu thương trong gia đình.

Nội dung chính mà DHLaw thực hiện bao gồm:

- Đứng ra bảo vệ quyền lợi của quý khách hàng trong suốt quá trình hòa giải, thương lượng.

- Cập nhật và cung cấp thông tin pháp luật thừa kế cho khách hàng.

- Trường hợp không thể hòa giải, chúng tôi sẽ hướng dẫn khách hàng hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ khởi kiện nộp lên tòa án tối cao.

- Tư vấn thủ tục soạn và lập di chúc trọn gói

- Tư vấn thay đổi, bổ sung, hủy bỏ di chúc

- Lưu giữ, công bố di chúc

Ngoài giải quyết các tranh chấp về thừa kế, DHLaw còn giải quyết các tranh chấp khác như:

- Giải quyết tranh chấp hợp đồng
- Giải quyết tranh chấp sở hữu trí tuệ
- Giải quyết tranh chấp đất đai và nhà ở
- Giải quyết tranh chấp hôn nhân, ly hôn đơn phương, ly hôn thuận tình
—————————————————————————–
Bộ phận tuvan luat thua ke moi nhat  DHLaw.
Add: 185 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tell: 028 66 826 954
Hotline: 0909 854 850






Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn thừa kế tài sản đang bị thế chấp

Quyền sở hữu đất đối với người Việt Kiều

Hướng dẫn thủ tục xác nhận nguồn gốc Việt Nam