Giải quyết tranh chấp thừa kế tài sản là đất đai

Các luật sư giỏi chuyên tư vấn luật thừa kế tài sản đất đai cho biết, mỗi cá nhân đều có quyền lập di chúc để lại của cải, tài sản của mình cho người khác. Họ có thể tuyên bố phân chia tài sản trực tiếp với những người thân của mình, trường hợp này được gọi là di chúc miệng. Hoặc họ cũng có thể tự viết văn bản lập di chúc thừa kế, nhưng rong quá trình lập di chúc, họ phải có người làm chứng. Tuy nhiên, mặc dù đã có di chúc nhưng vẫn xảy ra tranh chấp đối với những tài sản có giá trị cao là đất đai.

Mỗi cá nhân đều có quyền thừa kế và được pháp luật bảo vệ. Nên nếu như quyền thừa kế của mình bị xâm hại, hay tước đoạt thì mình có quyền lên tiếng và tiến hành làm thủ tục khởi kiện, tố cáo những người có hành vi vi phạm pháp luật. Chính vì vậy cách tốt nhất là bạn nên tìm hiểu thật kĩ các kiến thức pháp luật về thừa kế, có như vậy bạn khi gặp những vấn đề liên quan đến tranh chấp tài sản, bạn sẽ biết mình phải làm những gì. 

Giải quyết tranh chấp thừa kế tài sản là đất đai
Giải quyết tranh chấp thừa kế tài sản là đất đai

Hiện nay, tình trạng tranh chấp tài sản thừa kế ngày càng tăng cao trong những năm gần đây. Đối với những người dân thiếu hiểu biết về kiến thức pháp luật, thì để có thể giải quyết những vấn đề đó họ phải tốn rất nhiều thời gian, công sức viết đơn tốn tụng, nhờ đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền, đi tìm kiếm các luật sư giỏi ở khắp các quận huyện trên địa bàn TPHCM. Nếu như họ tìm được đúng văn phòng luật sư giỏi ở TPHCM thì vấn đề của họ sẽ nhanh chóng được giải quyết một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ngược lại, nếu như họ tìm nhầm phải địa chỉ kém chất lượng, luật sư tay ngang thì họ sẽ phải tốn rất nhiều thời gian và chi phí.

Dưới đây là một số nội dung pháp luật cốt lõi nhất bạn cần biết cụ thể như sau:

Điều 676. Điều kiện của người thừa kế theo luật thừa kế tài sản đất đai

- Hàng thừa kế trong luật đất đai được quy định theo thứ tự sau

- Hàng thừa kế thứ nhất: vợ, chồng, cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi, con đẻ, con nuôi của người chết;

- Hàng thừa kế thứ hai: ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại, anh ruột, chị ruột, em ruột của người chết; cháu ruột của người chết mà người chết là ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại;

- Hàng thừa kế thứ ba: cụ nội, cụ ngoại của người chết; bác ruột, chú ruột, cậu ruột, cô ruột, dì ruột của người chết; cháu ruột của người chết mà người chết là bác ruột, chú ruột, cậu ruột, cô ruột, dì ruột, chắt ruột của người chết mà người chết là cụ nội, cụ ngoại.

- Những người có quyền thừa kế trong luật đất đai cùng hàng được hưởng phần di sản bằng nhau.

- Những người ở hàng thừa kế sau chỉ được hưởng thừa kế, nếu không còn ai ở hàng thừa kế trước do đã chết, không có quyền hưởng di sản, bị truất quyền hưởng di sản hoặc từ có ý định lập văn bản từ chối nhận di sản thừa kế.

Trên đây là những thông tin pháp luật hữu ích nhất mà chúng tôi cung cấp về vấn đề giải quyết tranh chấp tài sản là đất đai. 

—————————————————————————–

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Bộ phận Tư vấn pháp luật DHLaw
Add: 185 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tell: (028) 66 826 954     
Hotline: 0909 854 850 
Email: contact@dhlaw.com.vn



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn thừa kế tài sản đang bị thế chấp

Quyền sở hữu đất đối với người Việt Kiều

Hướng dẫn giải quyết tranh chấp tài sản thừa kế hiệu quả