Thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên và 1 thành viên

Theo như quy định tại Điều 47 pháp luật công ty 2014 quy định về công ty phận sự hữu hạn hai thành viên trở lên


Công ty phận sự hữu hạn 2 thành viên trở lên là doanh nghiệp, trong đó:

a) Thành viên có thể là đơn vị, cá nhân; số lượng thành viên không vượt quá 50;

b) Thành viên chịu trách nhiệm về những khoản nợ và phận sự tài sản khác của công ty trong phạm vi số vốn đã góp vào công ty, trừ trường hợp nguyên tắc tại khoản 4 Điều 48 của luật pháp này;

c) Phần vốn góp của thành viên chỉ được chuyển nhượng dựa theo nguyên tắc tại các Điều 52, 53 và 54 của luật này.

Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên có tư giải pháp pháp nhân tính từ lúc ngày được cấp Giấy công nhận đăng ký công ty.


   Thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên và 1 thành viên
   Thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên và 1 thành viên


Công ty nghĩa vụ hữu hạn hai thành viên trở lên ko được quyền phát hành cổ phần.


Điều 73: doanh nghiệp phận sự hữu hạn 1 thành viên

Công ty phận sự hữu hạn 1 thành viên là doanh nghiệp do một tổ chức hoặc một tư nhân gây ra chủ nhân (sau đây gọi là chủ nhân công ty); chủ nhân doanh nghiệp chứa nghĩa vụ về những khoản nợ và nghĩa vụ di sản khác của công ty trong phạm vi số vốn điều lệ của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp trách nhiệm hữu hạn một thành viên có tư cách thức pháp nhân kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký công ty.

Công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên ko được quyền phát hành cổ phần.

Ưu điểm lớn nhất của chiếc hình công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên chính là chủ nhân doanh nghiệp sẽ có toàn quyền quyết định mọi trọng tâm can thiệp đến hoạt động của công ty. Do có tư cách thức pháp nhân nên chủ nhân doanh nghiệp TNHH 1 thành viên chỉ cất bổn phận về các hoạt động của công ty trong phạm vi số vốn góp vào công ty nên ít gây việc không mong muốn cho chủ sở hữu và đây là ưu điểm hơn hẳn nếu sơ sánh với công ty tư nhân;

Việc huy động vốn của doanh nghiệp trách nhiệm hữu hạn bị giảm thiểu do ko có quyền phát hành cổ phiếu. Chính bởi thế sẽ dẫn đến giảm đi khả năng phát triển đột phá của doanh nghiệp do ko có số vốn lớn để có thể triển khai các kế hoạch buôn bán đột phá và táo bạo.

Do doanh nghiệp TNHH một thành viên chỉ do 1 tư nhân hoặc đơn vị khiến cho chủ sở hữu, nên lúc huy động thêm vốn góp của tư nhân, đơn vị khác, sẽ phải thực hành hồ sơ chuyển đổi loại hình công ty sang doanh nghiệp TNHH 2 thành viên hoặc doanh nghiệp Cổ phần.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn thừa kế tài sản đang bị thế chấp

Quyền sở hữu đất đối với người Việt Kiều

Hướng dẫn giải quyết tranh chấp tài sản thừa kế hiệu quả