Trình tự, hồ sơ cấp sổ đỏ lần đầu


Người dùng đất nộp hồ sơ tại chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai thuộc phòng tài nguyên môi trường hoặc nộp tại UBND cấp xã ở bộ phận tiếp đồng ý nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính.

Rà soát, đối chiếu thủ tục điều hành đất đai, quy hoạch và quy định tại nguyên tắc này để rà soát, thừa nhận về duyên do sử dụng đất; thời khắc bắt đầu sử dụng đất vào mục đích hiện nay; khởi thủy tạo lập tài sản; thời điểm hình thành tài sản; hiện trạng tranh dành về đất đai, di sản gắn liền với đất; sự tương xứng với quy hoạch; sự tương ứng quy định về hành lang bảo vệ an toàn những công trình công cộng; di tích lịch sử văn hoá, danh lam thắng cảnh đã được xếp hạng (nếu có);
Trình tự, hồ sơ cấp sổ đỏ lần đầu
Trình tự, hồ sơ cấp sổ đỏ lần đầu
Trích lục bản đồ thửa đất (đối với khu vực đã hoàn thiện công tác đo đạc, tạo lập bản đồ địa chính); đối với khu vực chưa hoàn thiện công việc đo đạc, tạo lập bản đồ địa chính hoặc tình huống chưa có sơ đồ nhà ở, công trình xây dựng thì trước khi tiến hành, UBND cấp xã ban bố cho Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai và người đề nghị chứng nhận quyền dùng đất thực hiện trích đo địa chính thửa đất, sơ đồ nhà ở, công trình vun đắp hoặc rà soát bản trích đo địa chính thửa đất, sơ đồ nhà ở, công trình vun đắp do người dùng đất nộp (nếu có) – (thời gian trích đo hoặc rà soát bản trích đo không quá (10) ngày lao động và không tính vào thời kì giải quyết thủ tục chứng nhận quyền sử dụng đất); cùng lúc thực hành thừa nhận và đề xuất được ghi nợ phí dùng đất, ghi nợ lệ phí trước bạ đối với các bối cảnh có có đơn đề nghị được ghi nợ.



Thông báo công khai kết quả kiểm tra tại trụ sở UBND cấp xã và tổ dân phố, khu dân cư nơi có thửa đất đối với tình thế xét thấy đủ cơ hội để trình UBND cấp thị xã cấp quyết định chứng nhận quyền dùng đất trong thời gian 15 ngày; lập biên bản kết thúc công khai; sau thời gian công bố công khai nếu không nảy sinh khiếu kiện thì lập Tờ trình kèm theo giấy má gửi UBND cấp thị xã đề xuất chứng thực quyền dùng đất


Nếu người dùng đất nộp giấy tờ tại chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai thì trong thời kì 01 ngày, chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai có trách nhiệm gửi thủ tục đến UBND cấp xã (nơi có đất) để lấy ý kiến thừa nhận và cho nhiều người biết kết quả dựa theo quy định;

Kiểm tra giấy tờ, xác minh thực địa trong tình huống cần thiết; thừa nhận đủ điều kiện hay ko đủ cơ hội được thừa nhận quyền sử dụng đất. Tình thế đủ cơ hội công nhận quyền sử dụng đất thì lập Tờ trình, dự thảo định đoạt của UBND cấp quận, trình UBND cấp huyện ký định đoạt chứng nhận quyền sử dụng đất.


Tình thế ko đủ điều kiện công nhận quyền sử dụng đất mang lại thông báo gửi UBND cấp xã và người đề nghị xác nhận quyền sử dụng đất biết. Tình huống thuộc diện cho thuê đất hàng năm để sử dụng trợ thời dựa trên hiện trạng thì chỉ dẫn hộ gia đình, cá nhân khiến cho giấy tờ thuê đất theo như quy định.


Thời gian thực hiện những công tác tại Phòng Tài nguyên và Môi trường là ko quá (07) ngày làm việc từ khi ngày tiếp chấp nhận thủ tục từ UBND cấp xã.


Trong thời hạn (03) ngày lao động nhắc bắt đầu từ đồng ý nhận được giấy má, Tờ trình của Phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND cấp quận có bổn phận xem xét, ký định đoạt thừa nhận quyền dùng đất.

Phòng tài nguyên môi trường tiếp tục lúc nhận được định đoạt của Ủy ban dân chúng thị xã, huyện gửi số liệu địa chính sang chi cục thuế; chi cục thuế có trách nhiệm tính toán các nghĩa vụ tài chính và gửi lại cho bộ phận tiếp đồng ý nhận giấy tờ để bên tiếp nhận gửi thông báo cho người sử dụng đất (toàn bộ thời kỳ này trong thời gian khoảng 7 ngày khiến cho việc.

Nếu người sử dụng đất nộp giấy má tại cơ quan cấp xã thì bộ phận tiếp chấp nhận và trả kết quả giấy tờ hành chính có trách nhiệm chấp nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai tiếp theo lúc đã hoàn tất giấy má và trao trả cho người nộp giấy má

Trên đây là những quy định của luật pháp về Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu theo như nguyên tắc mới. Nếu còn bất cứ vướng mắc gì bạn vui lòng địa chỉ đến Tổng đài giải đáp luật pháp đất đai không mất tiền 0909 854 850 hoặc Gửi nội dung trả lời qua email: contact@dhlaw.com.vn  để gặp trạng sư trả lời trực tiếp và đề xuất sản xuất, dịch vụ. Chúng tôi hi vọng sẽ đồng ý nhận được ý kiến đóng của quý khách.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn thừa kế tài sản đang bị thế chấp

Hướng dẫn thủ tục xác nhận nguồn gốc Việt Nam

Quyền sở hữu đất đối với người Việt Kiều