Các quy định về đầu tư nước ngoài vào Việt Nam


Với chỉ tiêu giúp các nhà đầu tư lớn nhỏ trên khắp thế giới thuận tiện hơn trong việc đầu tư vào Việt Nam, DHLaw đã quy tụ lực lượng luật sư và chuyên viên giải đáp pháp lý dày dặn kinh nghiệm trong lãnh vực buôn bán từ đó giải đáp miễn phí và giải thích mọi câu hỏi, hoài nghi của quý khách 1 cách dễ dàng, chất lượng. Dưới đây, DHLaw sẽ tư vấn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam huyện Bình Thạnh – TPHCM


Các quy định về đầu tư nước ngoài vào Việt Nam
Các quy định về đầu tư nước ngoài vào Việt Nam


1. Thủ tục xin quyết định chủ trương đầu tư

+ Theo như nguyên tắc tại Điều 30, 31, 32 luật đầu cơ năm 2014 đối với những dự án đầu tư mà phải xin quyết định chủ trương đầu tư của Quốc hội, Thủ Tướng Chính Phủ, Ủy ban quần chúng tỉnh thì những chủ đầu cơ phải thực hành hồ sơ xin quyết định chủ trương đầu tư tương ứng với quyền hạn của những cơ quan có thẩm quyền này với trình tự giấy tờ quy định tại Điều 33, 34, 35 Bộ luật đầu cơ năm 2014.

+ Nếu các sự án không thuộc các bối cảnh tại điều 30, 31, 32 luật đầu cơ 2014 thì nhà đầu cơ không tiến hành giấy má xin định đoạt chủ trương.

vì lý do, nếu các nhà đầu cơ muốn thực hành dự án đầu cơ tại nước ta, việc đầu lệ phí là phải xem dự án đầu tư có phải xin định đoạt chủ trương của Quốc hội, Thủ Tướng Chính Phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh hay ko. Nếu thuộc thì cần phải thực hành thủ tục xin định đoạt chủ trương đầu tư theo quy định của luật pháp nước ta.

Theo Điều 36 khoản 1, hai luật pháp đầu tư 2014 nguyên tắc về tình thế giấy má cấp giấy chứng thực đăng ký đầu cơ là:

“1. Các hoàn cảnh phải thực hành hồ sơ cấp Giấy chứng thực đăng ký đầu tư:

a) Dự án đầu cơ của nhà đầu tư nước ngoài;

b) Dự án đầu cơ của tổ chức kinh tế nguyên tắc tại khoản 1 Điều 23 của luật này.”


2. Những tình huống chẳng phải thực hành thủ tục cấp Giấy chứng thực đăng ký đầu cơ

a) Dự án đầu cơ của nhà đầu tư trong nước;

b) Dự án đầu tư của đơn vị kinh tế quy định tại khoản 2 Điều 23 của luật pháp này;

c) đầu cơ dựa trên hình thức góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp của tổ chức kinh tế.

Trình tự cấp giấy công nhận đăng ký đầu cơ dựa theo Điều 37 luật pháp đầu tư 2014:

– Đối với dự án đầu cơ thuộc diện định đoạt chủ trương đầu cơ, trong thời hiệu 05 năm lao động kể từ ngày nhận được văn bản định đoạt chủ trương đầu tư thì cơ quan đăng ký đầu tư là Ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất, khu khoa học cáo, khu kinh tế hoặc Sở kế hoạch và đầu cơ phải cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho nhà đầu cơ.

– Còn với bối cảnh dự án đầu tư không thuộc diện định đoạt chủ trương đầu tư thì nhà đầu cơ nộp giấy tờ theo khoản 1 Điều 33 cho cơ quan đăng ký đầu cơ và trong thời hiệu 15 ngày tính từ lúc ngày đồng ý nhận đủ giấy má, cơ quan đăng ký đầu cơ cấp giấy thừa nhận đăng ký đầu tư hoặc không muốn sở hữu cấp bằng văn bản nêu rõ lý do.

– Cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy xác nhận đăng ký đầu tư:

Nếu nhà đầu cơ thành lập doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu khoa học cao, khu kinh tế thì Ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kỹ thuật cao, khu kinh tế có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu cơ cho nhà đầu tư.

Nếu những dự án nằm ngoài các khu trên thì Sở kế hoạch và đầu cơ có thẩm quyền cấp Giấy công nhận đăng ký đầu cơ cho nhà đầu tư.

Hy vọng với những thông báo hữu ích trên đây của DHLaw – công ty luật dhlaw sẽ giúp các bạn hiểu thêm về pháp luật doanh nghiệp cũng như giấy tờ đầu cơ nước ngoài vào nước ta huyện Bình Thạnh – TPHCM.

Bộ phận tư vấn pháp luật công ty DHLaw
Add: 185 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tell: (028) 66 826 954
Hotline: 0935 655 754
Email: contact@dhlaw.com.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn thừa kế tài sản đang bị thế chấp

Hướng dẫn thủ tục xác nhận nguồn gốc Việt Nam

Quyền sở hữu đất đối với người Việt Kiều