Bố mẹ ly hôn, con có được chia tài sản không?

Hỏi: Xin chào luật sư! Em tên Văn Cường, 20 tuổi, ngụ Quận 9, TPHCM. Bố mẹ em đã kỹ đơn ra tòa để ly hôn và đang chờ thông báo quyết định của Tòa Án. Tuy nhiên em đang thắc mắc không biết sau khi bố mẹ em ly hôn và phân chia tài sản thì em có được hưởng tài sản của bố mẹ không? Rất mong nhận được sự tư vấn của luật sư! Em xin cảm ơn. 

Bố mẹ ly hôn, con có được chia tài sản không?
Đáp: Chào bạn Văn Cường!

Hiện tại văn phòng luật sư uy tín tại TPHCM đã nhận được câu hỏi của bạn, với thắc mắc trên chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Trường hợp phân chia tài sản giữa 2 vợ chồng sau khi ly hôn được Tòa án quy định theo luật Hôn nhân - Gia đình. Số tài sản được phân chia từ khối tài sản chung do 2 vợ chồng cùng lao động và làm ra phần của cải đó, nếu là tài sản riêng của vợ, hoặc chồng thì phần của ai thuộc về người đó.

Tuy nhiên sau khi bố mẹ ly hôn con cái không được chia tài sản, trừ trường hợp bố hoặc mẹ để lại di chúc và thời điểm mở thừa kế có hiệu lực. Nếu bố mẹ bạn mất sau khi ly hôn mà không có di chúc, bạn sẽ được quyền thừa kế theo pháp luật tức là hưởng 1 phần di sản của mẹ, 1 phần di sản của bố.

Để tránh tranh chấp về phân chia tài sản sau khi ly hôn, bạn nên khuyên bố mẹ hòa giải, phân định rõ ràng, nếu 2 vợ chồng không thể tự hòa giải thì hãy liên hệ trực tiếp đến công ty luật DHLaw. Tại đây, các luật sư giỏi sẽ tư vấn cụ thể, chi tiết tỉ mỉ đưa ra hướng giải quyết tranh chấp sao cho hợp lý và hiệu quả nhất.

Hy vọng với những thông tin hữu ích trên đã giúp bạn Văn Cường hiểu thêm về luật thừa kế tài sản. Nếu bạn gặp bất kì khó khăn nào trong vấn đề thủ tục pháp lý, bạn vui lòng liên hệ đến:

Bộ phận Tư vấn Luật Thừa kế DHLaw
Add: 185 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tell: 028 66 826 954     
Hotline: 0909 854 850 hoặc 0901 485 754
Email: contact@dhlaw.com.vn


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn thừa kế tài sản đang bị thế chấp

Hướng dẫn thủ tục xác nhận nguồn gốc Việt Nam

Quyền sở hữu đất đối với người Việt Kiều