Thừa kế có tài sản là nhà đất

Ngày nay có nhiều trường hợp tranh chấp tài sản thừa kế liên quan đến đất đai, hầu hết các vụ tranh chấp đều diễn ra khá dài và khá lâu, cho nên sẽ không đảm bảo được tính công bằng cho các cá nhân trong gia đình cũng như khiến cho tình cảm anh/chị/em trong gia đình bị sứt mẻ. 



1/ Theo như pháp lý

– Bộ luật pháp dân sự năm 2005;
2/ Chủ đề chia thừa kế bất động sản

Do thông báo mà bạn sản xuất, chưa rành mạnh nên chúng tôi sẽ đưa ra 1 số gợi ý cho bạn như sau:

– Tình thế bà ngoại của bạn có di chúc về việc để lại mảnh đất cho cậu của bạn và chúc thư ấy là hợp pháp: thì việc cậu của bạn sang tên mảnh đất và bán đi là hoàn toàn có dựa theo luật, việc tiếp tục cậu bạn chia mảnh đất cho người nào là quyền của cậu bạn. Không ai có quyền can hệ.


Thừa kế có tài sản là nhà đất
Thừa kế có tài sản là nhà đất

– Hoàn cảnh bà ngoại của bạn ko có chúc thư hoặc chúc thư không đúng luật thì tài sản của bà ngoại bạn phải chia thừa kế cho những người thừa kế theo dựa theo Điều 676 Bộ luật pháp dân sự năm 2005 quy định về Người thừa kế dựa trên luật như sau:

"1. Những người thừa kế theo luật pháp được nguyên tắc căn cứ quy trình sau đây:

a) Hàng thừa kế thứ nhất gồm: vợ, chồng, cha đẻ, má đẻ, cha nuôi, má nuôi, con đẻ, con nuôi của người chết;

b) Hàng thừa kế thứ 2 gồm: ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại, anh ruột, chị ruột, em ruột của người chết; cháu ruột của người chết mà người trở về cát bụi là ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại;

c) Hàng thừa kế thứ ba gồm: cụ nội, cụ ngoại của người chết; bác ruột, chú ruột, cậu ruột, cô ruột, dì ruột của người chết; cháu ruột của người trở về cát bụi mà người mất là bác ruột, chú ruột, cậu ruột, cô ruột, dì ruột, chắt ruột của người trở về cát bụi mà người mất là cụ nội, cụ ngoại.


2. Những người thừa kế cùng hàng được hưởng phần di sản giống như nhau.

3. Những người ở hàng thừa kế sau chỉ được lợi thừa kế, nếu ko còn ai ở hàng thừa kế trước do đã chết, ko có quyền hưởng tài sản, bị truất quyền hưởng gia sản hoặc khước từ chấp nhận gia sản.”

Vì đó, bạn cũng được thừa kế thế vị từ bà ngoại theo dựa theo Điều 677 Bộ pháp luật dân sự năm 2005 nguyên tắc như sau:

"Trong bối cảnh con của người để lại tài sản qua đời trước hoặc cùng 1 thời điểm với người để lại di sản thì cháu được hưởng phần di sản mà cha hoặc mẹ của cháu thừa hưởng nếu còn sống; nếu cháu cũng lâm chung trước hoặc cùng một thời khắc với người để lại tài sản thì chắt được lợi phần tài sản mà thầy hoặc má của chắt được lợi nếu còn sống.”

Cho nên, việc cậu của bạn bán mảnh đất mà không hỏi ý kiến của bạn và dì bạn là ko phù hợp với nguyên tắc của pháp luật.

Dù là với bối cảnh nào thì việc đầu tiên mà bạn cần mang lại đó là trở về nước và công nhận lại việc bà ngoại của bạn có chúc thư và tính hợp lệ của chúc thư, nếu như trường hợp của bạn là tình thế 2 thì bạn cần đề xuất Tòa án đánh giá giao kèo tậu bán ngôi nhà là vô hiệu và yêu cầu chia thừa kế gia sản kể trên căn cứ luật pháp.

Chúng tôi mong rằng rằng các bạn có thể áp dụng những kiến thức đề cập trên để dùng trong công việc và cuộc sống. Nếu có đề tài pháp lý nào khác cần tư vấn các bạn vui lòng gọi điện tới tổng đài giải đáp luật trực tuyến 24/7 của công ty luật quận Bình Thạnh để gặp luật sư tư vấn và chuyên viên pháp lý.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn thừa kế tài sản đang bị thế chấp

Quyền sở hữu đất đối với người Việt Kiều

Hướng dẫn giải quyết tranh chấp tài sản thừa kế hiệu quả