Quyền sở hữu đất đối với người Việt Kiều

Hiện hiện giờ luật nước ta hay cụ thể là luật pháp nhà ở 2014 đã có những nguyên tắc rất mở cửa cho đối tượng là người Việt Nam định cư ở nước ngoài (Việt kiều) muốn sắm nhà ở trong nước để sinh sống. Mặc dầu, thủ tục việt kiều sở hữu nhà ở tại nước ta Hiên nay rất đơn giản và quyền mua nhà ở của việt kiều ko khác gì người Việt trong nước nhưng để tham gia vào các giao dịch nhà đất tại Việt Nam thì Kiều bào cần phải chứng minh được mình đã từng là người nước ta định và hiện đang định cư ở nước ngoài. Đồng thời, còn phải nắm rõ các quy định rối rắm của luật Đất đai để có năng lực tránh tối đa sự cố đối với các đàm phán có giá trị lớn. 

Quyền sở hữu đất đối với người Việt Kiều
Quyền sở hữu đất đối với người Việt Kiều


DHLaw sẽ cung cấp 1 số thông tin cơ bản dưới đây để Kiều bào có năng lực hiểu rõ hơn về trọng tâm này.
đầu tiên để được sở hữu một căn nhà tại nước ta thì việt kiều phải được Cơ quan có thẩm quyền của nước ta cho phép cư trú tại Việt Nam từ 3 tháng trở lên (có visa 3 tháng). Hẳn rằng điều này thì bất kỳ việt kiều nào cũng đáp ứng được. Điều thứ hai, kiều bào việt phải là 1 trong các đối tượng sau:

việt kiều thuộc đối tượng này có quyền được sở hữu (không giảm thiểu số lượng) nhà ở tại nước ta. Họ có quyền mua, đồng ý nhận thừa kế hay nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở trong dự án tăng trưởng nhà ở của những doanh nghiệp kinh doanh bất động sản để xây dựng nhà ở cho bản thân và những thành viên trong gia đình tại nước ta.

Kỹ năng đặc thù có giấy thừa nhận về chuyên môn, kỹ năng của hiệp hội, hội nghề nghiệp nước ta hoặc của cơ quan cấp Bộ đảm đương ngành chuyên môn, kỹ năng kèm theo Giấy phép hành nghề chuyên môn tại Việt Nam do Cơ quan có thẩm quyền của nước ta cấp (đối với tình thế luật pháp đề nghị phải có giấy phép hành nghề) hoặc Giấy phép làm việc do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp (đối với tình huống luật không đề nghị phải có giấy phép hành nghề).

việt kiều có thê tử hay chồng là công dân Việt Nam đang sinh sống ở trong nước có giấy tờ chứng thực hôn phối do Cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam hoặc của nước ngoài cấp hẳn nhiên hộ khẩu thường trú và giấy chứng minh thư của một bên nương tử hoặc chồng là công dân nước ta ở trong nước.

– hồ sơ chứng minh có quốc tịch Việt Nam hoặc có gốc Việt Nam:
  • Đối với người có quốc tịch Việt Nam: phải có hộ chiếu Việt Nam còn giá trị. Trong tình huống mang hộ chiếu nước ngoài thì phải có một trong những giấy má chứng minh còn quốc tịch nước ta theo như nguyên tắc của luật về quốc tịch;

  • Đối với người gốc Việt Nam: phải có hộ chiếu nước ngoài dĩ nhiên giấy tờ xác nhận là người gốc Việt Nam do cơ quan có thẩm quyền của nước ta cấp để chứng minh có gốc nước ta.
– giấy tờ chứng minh điều kiện cư ngụ tại Việt Nam:
  • Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang hộ chiếu Việt Nam thì phải có Sổ trú ngụ hoặc thủ tục chứng nhận về việc đăng ký cư ngụ tại địa phương;

  • Đối với người mang hộ chiếu nước ngoài thì phải có Thẻ tạm trú hoặc Có dấu chứng thực tạm trú đóng vào hộ chiếu với thời hạn được cư trú tại Việt Nam từ 3 tháng trở lên.
Trên đây là các thông báo cơ bản mà  công ty luật DHLaw gửi đến các kiều bào việt đang có nhu cầu muốn sở hữu nhà ở tại nước ta, hy vọng với những thông báo này, kiều bào việt có thể khắc phục được trọng tâm của mình. Hoặc có năng lực địa chỉ với chúng tôi để được hổ trợ.

Với đội ngũ luật sư và chuyên viên giải đáp rộng rãi kinh nghiệm, yêu nghề, tận tụy với công việc, hết lòng với khách hàng. DHLaw – công ty luật quận Bình Thạnh tư vấn nhà đất free tại TP. Hồ Chí Minh sẵn sàng đồng ý nhận trả lời và thực hiện những yêu cầu của người dùng, hỗ trợ Qúy người dùng từ các công tác trước tiên khi muốn sở hữu 1 căn nhà tại Việt Nam cho tới lúc có Giấy công nhận quyền sở hữu nhà ở. Với kinh nghiệm và khả năng của mình, mối quan hệ tốt với những Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, DHLaw tư tin có năng lực làm cho cho Qúy khách hàng dịch vụ giải đáp thủ tục kiều bào việt sở hữu nhà ở tại nước ta với uy tín vượt trội nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn thừa kế tài sản đang bị thế chấp

Hướng dẫn giải quyết tranh chấp tài sản thừa kế hiệu quả