Công ty tư vấn luật thừa kế đất đai quận Bình Thạnh – TPHCM



DHLaw đang là Công ty tư vấn luật thừa kế đất đai quận Bình Thạnh – TPHCM hiện nay. Kể từ khi được thành lập từ tháng 09 năm 2009 đến nay, doanh nghiệp chúng tôi luôn nỗ lực để thực hiện mục tiêu, trách nhiệm với xã hội là cung cấp thông tin quy định pháp luật mới nhất, chính xác nhất đến cho từng cá nhân, tổ chức, các doanh nghiệp đang sinh sống tại Việt nam và ở nước ngoài.



Ngoài các lĩnh vực: tư vấn luật hôn nhân, tư vấn luật doanh nghiệp, tư vấn luật đất đai, tư vấn luật sở hữu trí tuệ, giải quyết tranh chấp, các thủ tục pháp lý, tư vấn tố tụng dân sự, hình sự thì công ty luật DHLaw còn hỗ trợ tư vấn pháp luật thừa kế đất đai. Bởi vấn đề thừa kế đất đai cũng như chia tài sản thừa kế đang được rất nhiều người quan tâm.

 Công ty tư vấn luật thừa kế đất đai quận Bình Thạnh – TPHCM
 Công ty tư vấn luật thừa kế đất đai quận Bình Thạnh – TPHCM

Mẫu thuẫn tranh chấp trong thừa kế tài sản đất đai diễn ra ngày càng phổ biến hiện nay, đặc biệt là trong các gia đình có điều kiện kinh tế khá giả, có khối tài sản lớn nhiều đất đai. Nếu như bản thân mỗi cá nhân không nắm rõ và hiểu quy định về pháp luật thừa kế sẽ không tránh khỏi những xung đột, thiệt hại không đáng có, thậm chí mất hòa khí, tình thân trong gia đình. Do đó, rất cần sự hỗ trợ của những công ty tư vấn pháp luật thừa kế đất đai quận Bình Thạnh – TPHCM. 

Đối với pháp luật thừa kế đất đai, vấn đề phân chia tài sản khá phức tạp vì phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng hôn nhân, tính hợp pháp của di chúc để lại… Các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp lý của chúng tôi sẽ căn cứ vào từng trường hợp cụ thể của từng cá nhân, và căn cứ vào quy định pháp luật thừa kế hiện hành để tư vấn, đưa ra những lời khuyên xác đáng, thiết thực nhất.

Trong quy định luật thừa kế đất đai được chia làm 2 loại: Quyền thừa kế tài sản đất đai có di chúc và quyền thừa kế đất đai không có di chúc. Tại mục II Nghị quyết số 02/2004/NQ-HĐTP về Thừa kế, tranh chấp liên quan đến sử dụng đất quy định như sau:

1.1. Đối với đất do người chết để lại (không phân biệt có tài sản hay không có tài sản gắn liền với quyền sử dụng đất) mà người đó đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo Luật Đất đai năm 1987, Luật Đất đai năm 1993, Luật Đất đai năm 2003 thì quyền sử dụng đất đó là di sản.

1.2. Đối với trường hợp đất do người chết để lại mà người đó có một trong các loại giấy quy định tại các Khoản 1, 2 và 5 Điều 50 của Luật Đất đai năm 2003, thì kể từ ngày 01/7/2004 quyền sử dụng đất đó cũng là di sản, không phụ thuộc vào thời điểm mở thừa kế.

1.3. Trường hợp người chết để lại quyền sử dụng đất mà đất đó không có một trong các loại giấy tờ được hướng dẫn tại tiểu mục 1.1 và tiểu mục 1.2 mục 1 này nhưng có di sản là nhà ở, vật kiến trúc khác gắn liền với quyền sử dụng đất đó mà có yêu cầu chia di sản thừa kế.

1.4. Trường hợp người chết để lại quyền sử dụng đất mà đất đó không có một trong các loại giấy tờ quy định tại tiểu mục 1.1, tiểu mục 1.2 mục 1 này và cũng không có di sản là tài sản gắn liền với quyền sử dụng đất được hướng dẫn tại tiểu mục 1.3 mục 1 này, nếu có tranh chấp thì thuộc thẩm quyền giải quyết của Uỷ ban nhân dân theo quy định của pháp luật về đất đai.

DHLaw hy vọng với những thông tin hữu ích trên mà Công ty tư vấn luật thừa kế đất đai quận Bình Thạnh – TPHCM cung cấp sẽ giúp Quý khách hàng có được sự lựa chọn đúng đắn của riêng mình.

—————————————————————————–

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Bộ phận Tư vấn pháp lý DHLaw

Add: 185 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TPHCM.

Tell: (028) 66 826 954 

Hotline: 0909 854 850 

Email: contact@dhlaw.com.vn




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn thừa kế tài sản đang bị thế chấp

Quyền sở hữu đất đối với người Việt Kiều

Hướng dẫn giải quyết tranh chấp tài sản thừa kế hiệu quả